Đội Đá Penalty Tốt Nhất Có Hay Không? Bật Mí Ngay!

Hiện trong lịch sử bóng đá chưa ghi nhận đội đá Penalty tốt nhất. Do đó, bạn nên hiểu rõ về điều này để tránh những nhầm lẫn không đáng có.

KỶ LỤC BÓNG ĐÁ sẽ bật mí thông tin chi tiết tới độc giả thông qua bài viết này. Những phân tích mới nhất từ chuyên trang hứa hẹn mang tới cho bạn nhiều kiến thức hữu ích.

Đá Penalty là gì?

Đá Penalty còn được biết với tên gọi khác lá đá phạt đền, đá phạt 11m. Đây đã trở thành cơ hội lớn để các đội hưởng phạt đền nâng tỷ số. Bởi xác xuất mang lại bàn thắng trong tình huống này vô cùng cao.

Đá Penalty mang lại tỷ số chiến thắng cao cho các đội
Đá Penalty mang lại tỷ số chiến thắng cao cho các đội

Trước khi bóng được đá, thủ môn sẽ đứng ngay tại vạch kẻ cầu môn. Cầu thủ thực hiện đá phạt đứng trước bóng và sút ngay sau khi nhận tiếng còi của trọng tài. Sau đó, trận đấu của cả hai đội vẫn diễn ra bình thường.

Loạt sút luân lưu đã trở thành tình huống gây ảnh hưởng lớn tới cảm xúc của những người trên sân. Bởi đây vừa là cơ hội cũng như thách thức đối với các cầu thủ. Người được lựa chọn thực hiện kỹ thuật này phải có kỹ thuật tốt, tâm lý ổn định, khả năng phán đoán tốt.

Lịch sử chưa ghi nhận những đội đá Penalty tốt nhất

Những đội đá Penalty tốt nhất hiện chưa được ghi nhận trong lịch sử bộ môn túc cầu. Bởi lẽ:

Đội đá Penalty tốt nhất chưa được ghi nhận trong lịch sử bộ môn túc cầu
Những đội đá Penalty tốt nhất chưa được ghi nhận trong lịch sử bộ môn túc cầu

Luật Penalty sẽ được diễn ra ở vị trí cách khung thành đội bị phạt 11m. Trong đó chỉ có 2 người được tham gia đá phạt đền là thủ môn của đội bóng bị phạt và cầu thủ sút phạt bên phía đội bạn. Do thế, sẽ không có đội đá Penalty tốt nhất.

Top 3 cầu thủ đá Penalty tốt nhất

Trong lịch sử đá Penalty có nhiều cầu thủ ghi được thành tích tốt. Cụ thể như sau:

Cầu thủThành tích
✅ Alessandro Del Piero– Với tỷ lệ thành công lên đến 83,69%, Del Piero được coi là một chuyên gia sút phạt đền hàng đầu trong làng túc cầu.

– Ông đã ghi được 77 bàn thắng từ 92 lần sút Penalty trong sự nghiệp của mình. – Đặc biệt, trong 5 năm từ 2007 đến 2012, Del Piero không đá hỏng một quả Penalty nào.

✅ Cristiano Ronaldo– Ronaldo là một chuyên gia sút phạt đền với tỷ lệ thành công 83,5%.

– Anh đã thực hiện thành công 147 quả Penalty từ tổng số 176 cú sút, chỉ hỏng 29 lần.

– Điều này giúp cho Ronaldo trở thành một trong những người chơi có khả năng sút pen thành công nhất thế giới.

✅ Zlatan Ibrahimovic– Mặc dù chưa từng vô địch Champions League, nhưng Ibrahimovic vẫn gây ấn tượng với khả năng ghi bàn ấn tượng và tỷ lệ thành công khi sút Penalty.

– Với tỷ lệ 83,16%, Ibrahimovic đã chuyển hóa thành bàn 84 quả penalty từ tổng số 101 cú sút.

– Dù anh đã giã từ sự nghiệp ở tuổi 41, nhưng đó là một kỷ lục rất ấn tượng.

Như vậy, với phân tích kể trên bạn đã hiểu được không có những đội đá Penalty tốt nhất. Thay vào đó là chỉ xuất hiện cầu thủ thực hiện pha đá phạt đền thành công. Bạn muốn tìm hiểu thêm về những kỷ lục bóng đá hãy tiếp tục theo dõi chuyên trang.